CÔNG TY TNHH M12 PLUS
Số: 01/2018/QĐ-M12PLUS
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 31 tháng 08 năm 2018
QUYẾT ĐỊNH
(Vv Ban hành Quy chế hoạt động Sàn Giao Dịch Thương mại Điện tử)
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ CÔNG TY TNHH M12 PLUS
- Căn cứ quyền hạn và nhiệm vụ của Hội Đồng Quản Trị theo Điều lệ Công ty TNHH M12 PLUS.
- Căn cứ tình hình hoạt động của Công ty.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1:
Ban hành Quy chế hoạt động Sàn Giao Dịch Thương mại Điện tử và niêm yết Quy chế hoạt động Sàn Giao Dịch Thương mại Điện tử công khai trên trang chủ của website: www.giftpop.vn
Điều 2:
Giao cho người đại diện pháp luật Công ty và các thành viên Ban Giám đốc tổ chức nhân sự quản lý hoạt động của Sàn Giao Dịch và triển khai thi hành Quyết Định này.
Điều 3:
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
TM. HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
NGUYỄN TIẾN PHÚC
CÔNG TY TNHH M12 PLUS
CÔNG TY TNHH M12 PLUS
Số: 01/2018/QC-M12PLUS
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 31 tháng 08 năm 2018
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Website: www.giftpop.vn
(Ban hành kèm theo Quyết định số 01/2018/QĐ-M12PLUS ngày 31 tháng 01 năm 2018)
I. Nguyên tắc chung
1.1. Mục đích:
- Giftpop là một website thương mại điện tử cho phép khách hàng có thể mua “mobile voucher” để sử dụng hoặc tặng quà cho người khác.
- “Mobile voucher” là hình thức voucher điện tử, cho phép người sử dụng đổi lấy một sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể khi họ đưa hình ảnh barcode (hoặc số xác thực) có trên điện thoại hoặc email mà họ nhận được, khi thực hiện thanh toán tại cửa hàng thuộc hệ thống đối tác của Giftpop.
- Trang điện tử Giftpop cung cấp các loại voucher quà tặng điện tử theo thời gian thực trên các thiết bị điện thoại di động hoặc email, điều này là hoàn toàn khác biệt với hình thức voucher quà tặng giấy.
- Do đó, khách hàng không cần phải lo lắng về vấn đề vận chuyển, khách hàng có thể tặng quà bất kỳ thời gian nào, ở bất kỳ nơi đâu, dễ dàng và thuận tiện.
- Giftpop sẽ hợp tác cùng với các thương hiệu trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: cà phê/ trà, nhà hàng, thời trang, mỹ phẩm, phim ảnh, cửa hàng tiện ích để tạo nên một văn hóa tiêu dùng hạnh phúc.
1.2. Nguyên tắc hoạt động của Sàn giao dịch thương mại điện tử www.giftpop.vn
- a) Sàn giao dịch thương mại điện tử www.giftpop.vn do Công ty TNHH M12 PLUS (sau đây gọi tắt là “Sàn Giao Dịch”) thực hiện hoạt động và vận hành, cung cấp các dịch vụ trực tuyến về quà tặng và các dịch vụ thương mại điện tử được phép khác. Bản Quy chế này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tham gia các chương trình được tổ chức thực hiện trên Sàn Giao Dịch.
- b) Sàn Giao Dịch được triển khai giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và thực hiện các chương trình bán hàng, chương trình khuyến mại cho các sản phẩm, dịch vụ theo uỷ quyền của các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp (sau đây gọi chung là “thương nhân” hoặc “nhà bán hàng”) trên cơ sở Hợp đồng, Thoả thuận với Công ty TNHH M12 PLUS và không trái với quy định của pháp luật hiện hành.
- c) Khách hàng tham gia Sàn Giao Dịch là các cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và phải đăng ký kê khai ban đầu về các thông tin cá nhân bắt buộc theo yêu cầu và được Ban quản lý Sàn Giao Dịch chính thức công nhận cho phép sử dụng dịch vụ do Sàn Giao Dịch cung cấp. Khi đăng ký là thành viên của giftpop.vn, Thành viên hiểu rằng:
- Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.
- Thành viên có thể mua hàng hóa, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn
- Thành viên có thể mua hàng trên trang web để sử dụng làm quà tặng cho người khác hoặc sử dụng cho chính mình.
- Thành viên phải bảo vệ mật khẩu của mình và giám sát việc sử dụng các tài khoản của mình, Thành viên hiểu và đồng ý rằng Thành viên chịu trách nhiệm mọi thông tin cá nhân có liên quan kể cả việc sử dụng tài khoản của mình, và Thành viên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với bất cứ ai được Thành viên cho phép truy cập vào nó.
- Thành viên đại diện hiểu rằng họ có quyền cung cấp bất kỳ và tất cả các thông tin Thành viên gửi đến trang web, thông tin đó chỉ là về bản thân, và rằng tất cả các thông tin như vậy là chính xác, đúng sự thật, và đầy đủ.
- d) Hàng hóa, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn Giao Dịch phải được phép kinh doanh, lưu hành và đáp ứng đầy đủ các điều kiện của pháp luật có liên quan và không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
- e) Mọi hoạt động mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ trên Sàn Giao Dịch phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
- f) Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Khách hàng, các Thương nhân/Nhà bán hàng khi tham gia vào Sàn Giao Dịch phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn Giao Dịch.
II. Quy định chung
2.1. Định nghĩa chung
- Tên miền: Tên miền đăng ký sử dụng của sàn giao dịch thương mại điện tử: www.giftpop.vn
- Người dùng: là thương nhân, tổ chức, cá nhân bao gồm bất kỳ người nào duyệt hoặc xem trang web, cũng như bất kỳ người nào đăng ký giao dịch bất kỳ sản phẩm/hàng hóa nào trên trang web.
- Cá nhân: Các dịch vụ chỉ được cung cấp cho các cá nhân có khả năng tham gia vào một thỏa thuận có hiệu lực pháp lý theo luật Việt Nam.
- Khách hàng: Người giao dịch mua hàng hóa/sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử: www.giftpop.vn
- Thành viên: là thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng dịch vụ trên Sàn Giao dịch và được Ban quản lý sàn cấp tài khoản đăng ký
- Thương nhân/Nhà bán hàng cung cấp: là đơn vị cung cấp các dịch vụ sản phẩm/hàng hóa cho các khách hàng. Bất kỳ người nào sử dụng các dịch vụ mới với tư cách đại diện cho các Thương nhân/Nhà bán hàng cung cấp đó cam kết rằng mình có thẩm quyền ràng buộc doanh nghiệp vào các khoản và điều kiện được đặt ra trong quy chế.
2.2. Quy định chung
- Không được đăng ký tài khoản và khai báo những thông tin giả mạo; nick gây hiểu nhầm với những thành viên khác; nick trùng tên với tên của các chính trị gia;
- Không được phép bình luận liên quan đến các vấn đề mà Pháp luật Việt Nam không cho phép.
- Không được phép bình luận về bài viết, thông tin có nội dung vi phạm pháp luật; đả kích, bôi nhọ, chỉ trích hay bàn luận về chính trị, tôn giáo, phản động, kỳ thị văn hóa, dân tộc, cũng như vi phạm khác liên quan đến thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam không liên quan đến sản phẩm/hàng hóa.
- Không được xâm phạm quyền lợi, uy tín, đời tư của các cá nhân hay thành viên khác, không được dùng ngôn từ tục tĩu, thóa mạ trong các thông tin tham gia. Không được lợi dụng website để tuyên truyền, đề xướng, lôi kéo với những nội dung không lành mạnh.
- Phải dùng ngôn từ trong sáng, rõ ràng, đúng chính tả, nghiêm cấm mọi hình thức viết nhịu, viết tắt theo hình thức chat, ngôn ngữ tối nghĩa.
- Công ty có thể sửa đổi Quy chế tùy từng thời điểm vì các lý do liên quan đến pháp luật hay quy định, hoặc để đảm bảo trang web hoạt động đúng cách và suôn sẻ.
- Nếu người dùng tiếp tục sử dụng trang web hoặc các dịch vụ công ty cung cấp trên trang web sau ngày các sửa đổi bắt đầu có hiệu lực; người dùng sẽ được cho là đã đồng ý bị ràng buộc bởi quy chế sửa đổi. Trong trường hợp người dùng không đồng ý với các sửa đổi, người dùng không được tiếp tục sử dụng trang web hoặc các dịch vụ.
- Hàng hóa, sản phẩm dịch vụ tham gia giao dịch phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp bị cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
- Hoạt động mua bán hàng hóa qua www.giftpop.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, bảo đảm quyền lợi nhu cầu người sử dụng.
- Công ty không bảo đảm truy cập vào các Dịch vụ được liên tục, không bị gián đoạn hoặc an toàn, và có thể có nhiều yếu tố can thiệp vào hoạt động của trang web nằm ngoài tầm kiểm soát của Công ty. Trang web và các dịch vụ được cung cấp “nguyên trạng” và khi có sẵn, không có đảm bảo dưới bất kỳ hình thức nào, cho dù công khai hay ngụ ý, và bao gồm nhưng không giới hạn, các bảo đảm về khả năng bán được, sự phù hợp với mục đích, tiêu đề hay không vi phạm.
- Các đề mục và chú thích của Quy chế này được đưa vào chỉ nhằm mục đích thuận tiện trong tham khảo và không xác định, giới hạn, giải thích hoặc mô tả dưới bất kỳ hình thức nào phạm vi và quy mô của bất kỳ điều khoản nào trong quy chế này.
- Việc Công ty không có hành động nào đối với vi phạm của người dùng hoặc người nào khác sẽ không cấu thành sự từ bỏ của Công ty đối với quyền hành động xử lý các vi phạm sau đó hoặc tương tự.
- Nếu bất kỳ quy định nào của Quy chế này được xem là vô hiệu hoặc không thể thực thi được, quy định đó sẽ bị xóa bỏ nhưng các quy định còn lại vẫn sẽ được thực thi.
III. Quy trình giao dịch
Ban quản lý Sàn Giao Dịch sẽ giới thiệu đến Khách hàng các sản phẩm, dịch vụ, chương trình bán hàng, chương trình khuyến mại của các thương nhân khác có nhu cầu khuyến mại cho các sản phẩm hàng hóa do thương nhân đó đang trực tiếp kinh doanh và đưa ra mức giá, các phương thức thanh toán. Khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn mua để sử dụng các sản phẩm, dịch vụ được khuyến mại của các thương nhân thực hiện, nếu xét thấy phù hợp với nhu cầu cá nhân.
3.1. Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ
Khi có nhu cầu mua hàng, sử dụng dịch vụ trên Sàn Giao Dịch, Khách hàng sẽ thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1:
Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ trên Sàn Giao Dịch mà Khách hàng đang quan tâm, sau đó, Khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm, dịch vụ thích hợp do từng Thương nhân/Nhà bán hàng cung cấp.
Bước 2:
Dựa trên thông tin tham khảo, Khách hàng đưa ra quyết định đặt hàng trực tuyến bằng cách nhấn vào nút “Gởi quà” hoặc “Mua quà”. Nếu Khách hàng chưa đăng nhập thì hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng đăng nhập vào tài khoản giao dịch tại Sàn Giao Dịch và lựa chọn phương thức thanh toán và thực hiện thanh toán trực tuyến
Bước 3:
Khách hàng chọn số lượng hàng cần mua
Bước 4:
Khách hàng nhập lời nhắn và số điện thoại của người nhận vào món quà tặng để gửi đến người nhận
Bước 5:
Khách hàng chọn hình thức thanh toán mong muốn, bao gồm thanh toán bằng thẻ nội địa hoặc thẻ quốc tế (Visa, Master Card...) thông qua cổng thanh toán trực tuyến, sau đó thực hiện thanh toán trực tuyến
Bước 6:
Khách hàng chọn hình thức gửi Thẻ quà tặng điện tử mà người nhận quà tặng sẽ nhận, bao gồm email, sms, ứng dụng OTT hoặc mạng xã hội.
Bước 7:
Người nhận Thẻ quà tặng điện tử sẽ sử dụng Thẻ quà tặng điện tử tại các Địa điểm sử dụng Thẻ quà tặng điện tử được ghi nhận trên Thẻ hoặc niêm yết trên Sàn Giao Dịch để nhận sản phẩm, sử dụng dịch vụ theo các điều kiện sử dụng và hạn sử dụng cụ thể trên Thẻ quà tặng điện tử.
3.2. Quy trình dành cho các Thương nhân/Nhà Bán hàng
Bước 1:
Thương nhân/Nhà Bán hàng sẽ giao kết hợp đồng với Công ty TNHH M12 PLUS liên quan đến việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ trên Sàn Giao Dịch. Theo đó, các sản phẩm, dịch vụ được đưa lên Sàn Giao Dịch sẽ tuân theo thoả thuận bằng Hợp đồng giữa các bên.
Bước 2:
Thương nhân/Nhà Bán hàng được cung cấp tài khoản trên Trang Quản Trị để Thương nhân/Nhà Bán hàng thực hiện việc xác nhận tính hợp lệ của Thẻ Quà Tặng Điện Tử trước khi thực hiện các giao dịch liên quan đến việc sử dụng Thẻ Quà Tặng Điện Tử của Khách Hàng và quản lý, theo dõi các dữ liệu bán hàng và các thông tin khác
Bước 3:
Thương nhân/Nhà Bán hàng có trách nhiệm chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ sẵn sàng cho tất cả Thẻ Quà Tặng Điện tử đã phát hành cho Khách Hàng và cam kết sẽ cung cấp Sản phẩm, Dịch vụ tương ứng với giá trị và nội dung của Thẻ Quà Tặng Điện Tử được cấp cho các Khách hàng của Sàn Giao Dịch.
3.3. Quy trình giao nhận vận chuyển
Khách hàng sau khi thanh toán trực tuyến sẽ chọn hình thức gửi Thẻ quà tặng điện tử mà người nhận quà tặng sẽ nhận, bao gồm email, SMS, ứng dụng OTT hoặc mạng xã hội. Sau đó người nhận được Thẻ quà tặng điện tử sẽ đem đến các Địa Điểm sử dụng Thẻ Quà Tặng Điện Tử để đổi lấy sản phẩm, sử dụng dịch vụ. Do vậy, về nguyên tắc Sàn Giao Dịch không phải thực hiện vận chuyển sản phẩm đến Khách hàng.
3.4. Quy trình xác nhận, hủy đơn hàng
3.4.1 Quy trình xác nhận đơn hàng
- Sau khi khách hàng thực hiện thanh toán thành công đơn hàng trên website www.giftpop.vn, hệ thống của giftpop sẽ gửi tin nhắn SMS/Email thông báo giao dịch thành công đến số điện thoại/Email mà khách hàng đã đăng ký.
- www.Giftpop.vn khuyến khích Khách hàng cần tìm hiểu kỹ về đơn hàng trước khi giao dịch, việc giao dịch cần đảm bảo đúng trình tự và đúng quy định pháp luật.
3.4.2.Quy trình hủy đơn hàng
- Hủy đơn hàng chỉ được áp dụng trong một vài trường hợp đặc biệt mà lỗi phát sinh từ Nhà bán hàng. Khách hàng gửi yêu cầu hủy đơn hàng trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận voucher với điều kiện khách hàng chưa sử dụng voucher đến địa chỉ email: support@giftpop.vn hoặc liên hệ hotline 1900 55 88 12 để được hướng dẫn.
- Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng sẽ thực hiện hủy đơn hàng và hoàn tiền cho Khách hàng trong vòng 07 ngày làm việc.
3.5.Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền
Khách hàng sau khi nhận sản phẩm, dịch vụ từ các Địa Điểm sử dụng thẻ quà tặng điện tự có thể đổi trả sản phẩm, dịch vụ theo quy chế, quy định của Thương Nhân/Nhà Bán Hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ đó. Thẻ Quà Tặng Điện Tử do Sàn Giao Dịch phát hành cho khách hàng không có giá trị quy đổi ra tiền mặt.
3.6.Quy trình bảo hành/ bảo trì sản phẩm
- Khách hàng có thể được bảo hành sản phẩm, dịch vụ theo quy chế, quy định của Thương Nhân/ Nhà Bán Hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ đó.
- Khi tiến hành giao dịch Khách hàng cần tìm hiểu về chính sách bảo hành hàng hóa của Thương Nhân/Nhà Bán Hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ đó. Tất cả hàng hóa của www.giftpop.vn đều được bảo hành chính hãng. Thông tin của trung tâm bảo hành sẽ được ghi trong phiếu bảo hành kèm theo sản phẩm. Khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành có trên phiếu bảo hành.
- Thương Nhân/Nhà Bán Hàng là đối tác của www.giftpop.vn có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho người mua như trong cam kết giấy bảo hành sản phẩm. Mọi thông tin của Thương Nhân/Nhà Bán Hàng được ghi trên phiếu biên nhận giao hàng/hóa đơn được đính kèm trong thùng hàng.
- Nếu người mua gặp khó khăn trong việc liên hệ trung tâm bảo hành, có thể gửi yêu cầu tại www.giftpop.vn hoặc liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng của www.giftpop.vn
- Khách hàng có quyền khiếu nại, khiếu kiện người bán trong trường hợp người bán từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.
- www.Giftpop.vn khuyến cáo người mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì đối với hàng hóa có dự định mua. Giftpop không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào.
- Chúng tôi khuyến khích Thương Nhân/Nhà Bán Hàng nên có các hình thức bảo hành quy chuẩn, đảm bảo quyền lợi của cả hai bên.
3.7.Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Khi phát sinh khiếu nại, Công ty TNHH M12 PLUS luôn đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của Khách hàng vào chất lượng dịch vụ của Công ty. Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại sẽ tiến hành theo các bước như sau:
Bước 1:
Khách hàng khiếu nại về sử dụng thẻ quà tặng điện tử qua email: support@giftpop.vn hoặc tổng đài 1900 55 88 12 (từ thứ 2 đến thứ 6, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều).
Bước 2:
Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Công ty sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Khách hàng hoặc Bộ phận Kinh doanh sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Thương nhân/Nhà Bán hàng. Các Bộ phận này chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyết các khiếu nại trên cơ sở các Chính sách mà Công ty đã công bố.
Bước 3:
Trong trường hợp phức tạp hoặc không được quy định tại các chính sách mà Công ty đã công bố, thì Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng/ Bộ phận Kinh doanh cam kết thời hạn phản hồi cho Khách hàng/Nhà Bán hàng không quá 7 ngày làm việc.
Bước 4:
Chuyển kết quả giải quyết khiếu nại cho các bộ phận có liên quan để thực hiện (Bộ phận Kế toán – Tài chính, Bộ phận Giao hàng…) và gọi điện xác nhận với Khách hàng/Nhà Bán hàng về kết quả khiếu nại đã được giải quyết. Khi phát hiện thông tin cá nhân của mình bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi, Khách hàng/Nhà Bán hàng có quyền gởi email khiếu nại đến Địa chỉ liên lạc của Công ty TNHH M12 PLUS như nêu trên với các thông tin, chứng cứ liên quan tới việc này. Công ty cam kết sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng để cùng Người dùng thống nhất phương án giải quyết.
IV. Quy trình thanh toán
4.1.Thanh toán giữa người mua – người bán (khách hàng và đối tác)
Bước 1:
Dựa trên thông tin tham khảo, Khách hàng đưa ra quyết định đặt hàng trực tuyến bằng cách nhấn vào nút “Gởi quà” hoặc “Mua quà”. Nếu Khách hàng chưa đăng nhập thì hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng đăng nhập vào tài khoản giao dịch tại Sàn Giao Dịch và lựa chọn phương thức thanh toán và thực hiện thanh toán trực tuyến.
Bước 2:
Khách hàng chọn hình thức thanh toán mong muốn, bao gồm thanh toán bằng thẻ nội địa hoặc thẻ quốc tế (Visa, Master Card...) thông qua cổng thanh toán trực tuyến, sau đó thực hiện thanh toán trực tuyến.
Bước 3:
Khách hàng chọn hình thức gửi Thẻ quà tặng điện tử mà người nhận quà tặng sẽ nhận, bao gồm email, sms, ứng dụng OTT hoặc mạng xã hội.
Bước 4:
Người nhận thẻ quà tặng điện tử sẽ sử dụng tại các địa điểm sử dụng thẻ quà tặng điện tử được ghi nhận trên thẻ hoặc niêm yết trên Sàn Giao Dịch để nhận sản phẩm, sử dụng dịch vụ theo các điều kiện sử dụng và hạn sử dụng cụ thể trên Thẻ quà tặng điện tử.
4.2. Thanh toán giữa đối tác (Thương nhân/người bán hàng) và Ban quản lý
Theo thông tin thanh toán nêu rõ trong hợp đồng ký kết.
V. Đảm bảo an toàn giao dịch
5.1. Ban quản lý Sàn Giao Dịch sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin và việc thanh toán của các Khách hàng và Thương nhân/Nhà Bán hàng, cụ thể như sau:
- Sử dụng phần mềm Secure Sockets Layer (SSL) để bảo vệ thông tin của khách hàng trong quá trình chuyển dữ liệu bằng cách mã hóa thông tin Khách hàng nhập vào.
- Khi Khách hàng truy cập giftpop.vn, chúng tôi sẽ đặt một số File dữ liệu nhỏ gọi là Cookies lên đĩa cứng hoặc bộ nhớ máy tính của Khách hàng. Một trong số những Cookies này có thể tồn tại lâu để thuận tiện cho bạn trong quá trình sử dụng, ví dụ như: lưu Email của bạn trong trang đăng nhập để bạn không phải nhập lại v.v…Chúng tôi sẽ mã hóa các File Cookies để bảo mật, bạn có thể cấm Cookies trên trình duyệt của mình nhưng điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình sử dụng giftpop.vn của bạn.
- Đối với hình thức thanh toán sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến, chúng tôi sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến NAPAS.
5.2. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các Khách hàng tham gia Sàn Giao Dịch lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết như sau:
- Bảo vệ là việc hỗ trợ cho Khách hàng, hệ thống của Sàn Giao Dịch được thiết kế tích hợp các chương trình bảo mật để Khách hàng thực hiện đặt hàng, thanh toán, và thoát khỏi chương trình một cách an toàn.
- Khách hàng không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng e-mail, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những mất mát Khách hàng có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của Khách hàng qua internet hoặc e-mail.
- Khách hàng tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
- Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.
VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
6.1. Mục đích và phạm vi thu thập thông tin cá nhân
- Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn Giao Dịch bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ của Khách hàng. Đây là các thông tin mà Ban Quản Lý Sàn Giao Dịch yêu cầu Khách hàng cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Ban Quản Lý Sàn Giao Dịch liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.
- Trong quá trình giao dịch thanh toán tại Sàn Giao Dịch: lịch sử mua hàng, giá trị giao dịch, phương thức nhận Thẻ quà tặng điện tử và thanh toán cũng được Sàn Giao Dịch lưu trữ nhằm giải quyết những vấn đề có thể phát sinh về sau.
- Sàn Giao Dịch cũng lưu trữ bất kỳ thông tin nào bạn nhập trên website hoặc gửi đến www.giftpop.vn . Những thông tin đó sẽ được sử dụng cho mục đích phản hồi yêu cầu của khách hàng, đưa ra những gợi ý phù hợp cho từng khách hàng khi mua sắm tại giftpop.vn, nâng cao chất lượng hàng hóa dịch vụ và liên lạc với khách hàng khi cần.
- Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao Dịch về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
6.2. Phạm vi sử dụng thông tin
Sàn Giao Dịch sử dụng thông tin Khách hàng cung cấp để:
- Cung cấp các dịch vụ đến Khách hàng.
- Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa Khách hàng và Sàn Giao Dịch.
- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của Khách hàng hoặc các hoạt động giả mạo Khách hàng.
- Liên lạc và giải quyết với Khách hàng trong những trường hợp đặc biệt.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
- Giải quyết các vấn đề, tranh chấp phát sinh liên quan đến việc sử dụng website.
- Ngăn chặn những hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam.
- Không sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Sàn Giao Dịch.
- Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn Giao Dịch sẽ hợp tác cung cấp thông tin cá nhân Khách hàng khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của Khách hàng, Thương Nhân tham gia Sàn Giao Dịch. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của Khách hàng.
6.3. Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự Khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân Khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Sàn Giao Dịch.
Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin
CÔNG TY TNHH M12 PLUS
- Địa chỉ: Số 9 ngõ 29 Láng Hạ, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, tp Hà Nội, Việt Nam
- Điện thoại: 024.2268.1357
- Email: [support@giftpop.vn]
6.5. Phương thức và công cụ để khách hàng, người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.
- Khách hàng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân.
- Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản lý của Sàn Giao Dịch. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Ban quản lý sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn Khách hàng khôi phục và bảo mật lại thông tin.
- Email tiếp nhận thông tin khiếu nại: [support@giftpop.vn]
6.6. Bảo mật thông tin khách hàng
- Giftpop.vn sử dụng phần mềm Secure Sockets Layer (SSL) để bảo vệ thông tin của khách hàng trong quá trình chuyển dữ liệu bằng cách mã hóa thông tin bạn nhập vào.
- Khách hàng có trách nhiệm tự bảo vệ mình trước sự tiếp cận thông tin về password khi dùng chung máy tính với nhiều người. Khi đó, Khách hàng phải chắc chắn đã thoát khỏi tài khoản sau khi sử dụng dịch vụ của www.giftpop.vn
- Giftpop.vn cam kết không cố ý tiết lộ thông tin khách hàng, không bán hoặc chia sẻ thông tin khách hàng của giftpop.vn vì mục đích thương mại, vi phạm những cam kết giữa giftpop.vn với Khách hàng.
- Chính sách bảo mật thông tin khách hàng của giftpop.vn chỉ được áp dụng tại https://www.giftpop.vn /. Điều này không bao gồm hoặc liên quan đến các bên thứ ba khác đặt quảng cáo hoặc có liên kết tại www.giftpop.vn. Khách hàng nên tham khảo và phân biệt rõ sự khác biệt trong chính sách bảo mật thông tin khách hàng của những website này.
6.7. Quy định khác
Nếu Công ty cần thu thập thêm thông tin, Công ty sẽ xin ý kiến người dùng trước khi thực hiện. Thông tin Thương nhân/nhà cung cấp trên website nhằm phục vụ việc mua bán giữa Thương nhân/nhà cung cấp và khách hàng. Nếu cần sự giúp đỡ về kỹ thuật trong việc kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ, Thương nhân/nhà cung cấp có thể gửi email yêu cầu về www.giftpop.vn
6.8. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng khi thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi
Khi phát hiện thông tin cá nhân của mình bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi, người dùng có quyền gửi email khiếu nại đến www.giftpop.vn với các thông tin, chứng cứ liên quan tới việc này. Công ty cam kết sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng để cùng người dùng thống nhất phương án giải quyết.
VII.Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
- Khách hàng khi truy cập vào trang website www.giftpop.vn đều biết và hiểu rằng: việc Khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ và tham gia các khuyến mại trên Sàn Giao Dịch đều do các thương nhân có nhu cầu bán hàng hoặc thực hiện khuyến mại thực hiện thông qua dịch vụ của Công ty TNHH M12 PLUS. Ban quản lý Sàn Giao Dịch chỉ thực hiện giới thiệu sản phẩm, dịch vụ quảng bá các chương trình khuyến mại cho các hàng hóa, dịch vụ đến các Khách hàng theo ủy quyền của các thương nhân khác, nên các thương nhân thực hiện khuyến mại sẽ trực tiếp chịu mọi trách nhiệm có liên quan đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ khuyến mại theo đúng cam kết đã công bố trên Sàn Giao Dịch.
- Khách hàng có quyền gửi khiếu nại trực tiếp đến thương nhân cung cấp hàng hoá/dịch vụ mà không cần thực hiện khiếu nại lần đầu với M12 PLUS trong các trường hợp sản phẩm, dịch vụ do các Thương nhân thực hiện cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố.
- Ban quản lý Sàn Giao Dịch sẽ là cầu nối để yêu cầu bồi thường cho Khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ không đạt tiêu chuẩn chất lượng hoặc không đúng như mô tả hàng hoá đã cam kết, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong các giao dịch gây ảnh hưởng đến lợi ích người tiêu dùng.
VIII. Quản lý thông tin xấu
Thương nhân/nhà cung cấp phải cam kết không được sử dụng website thương mại điện tử để kinh doanh các hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 thông tư số 47/2014/TT-BCT quy định về quản lý website thương mại điện tử như sau:
- a) Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;
- b) Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;
- c) Rượu các loại;
- d) Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;
- e) Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật….” Người dùng cam kết không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch Thương mại điện tử vào những mục đích bất hợp pháp, hoặc sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả
- f) Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao Dịch về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
- g) Khách hàng không sử dụng dịch vụ của Sàn Giao Dịch vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn Giao Dịch hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Khách hàng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
- h) Khách hàng không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn Giao Dịch cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn Giao Dịch trong bản Quy chế này.
- i) Khách hàng không được hành động gây mất uy tín của Sàn Giao Dịch dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Khách hàng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho
IX. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn Giao Dịch đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:
- Ban quản lý Sàn Giao Dịch sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của Thương nhân nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm, dịch vụ không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Sàn Giao Dịch chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.
- Ban quản lý Sàn Giao Dịch giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang website mà không cần báo trước.
- Ban quản lý Sàn Giao Dịch sẽ kiểm soát việc đưa hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ lên Sàn Giao Dịch nhằm tuân thủ nghiêm ngặt Luật Quảng Cáo và các quy định pháp luật khác có liên quan.
Chế tài đối với các vi phạm
- Khi có dấu hiệu vi phạm xảy ra Ban quản lý Sàn Giao Dịch sẽ thực hiện các Bước sau:
- Tiếp nhận và tiến hành thẩm định thông tin vi phạm
- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 47/2014/TT-BTTTT
- Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
- Loại bỏ hoặc chuyển sang chuyên mục khác đối với các sản phẩm của Thương nhân nếu sản phẩm vi phạm quy chế đăng tin
- Hủy hợp đồng nếu lỗi vi phạp thuộc về thương nhân/tổ chức nếu lỗi vi phạm quá lớn; Hoặc hủy tư cách thành viên đối với người dùng vi phạp chế tai đăng tin
X. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
- Sàn Giao Dịch cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Sàn Giao Dịch, Ban Quản lý Sàn Giao Dịch sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng.
- Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn Giao Dịch, bắt buộc các Khách hàng phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
- Ban quản lý Sàn Giao Dịch cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các Khách hàng tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Khách hàng không thể tham gia giao dịch được thì các Khách hàng thông báo cho Ban quản lý Sàn Giao Dịch qua địa chỉ liên hệ của Công ty TNHH M12 PLUS, chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Khách hàng tham gia Sàn Giao Dịch.
- Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn Giao Dịch sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Khách hàng không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
XI. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý Sàn Giao Dịch
1.1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT https://www.giftpop.vn
- Ban hành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc áp dụng cho Khách hàng, người dùng tham gia Sàn Giao Dịch.
- Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh Khách hàng/Nhà Bán hàng cung cấp thông tin cho Sàn Giao Dịch không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn Giao Dịch có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của Khách hàng/Nhà Bán hàng.
- Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh Khách hàng/Nhà Bán hàng tạo nhiều tài khoản/ dùng nhiều tài khoản trùng IP mạng, dùng chung thiết bị để cùng hưởng ưu đãi 1 chương trình khuyến mãi hay 1 mã giảm giá nào đó nhằm lạm dụng các chương trình khuyến mãi hoặc trợ giá của Giftpop.vn. Hoặc tài khoản của bạn đặt hàng không nhằm mục đích sử dụng cho cá nhân. Tức là những đơn nhằm mục đích mua đi bán lại hoặc mua hàng số lượng lớn.Các hành vi lừa đảo, gian lận nhằm trục lợi trên nếu bị phát hiện đều bị khóa tài khoản và chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của Khách hàng/Nhà Bán hàng.
- Ban quản lý Sàn Giao Dịch có thể chấm dứt quyền Khách hàng và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của Khách hàng và sẽ thông báo cho Khách hàng trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp Khách hàng vi phạm các Quy chế của Sàn Giao Dịch hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn Giao Dịch.
- Ban Quản Lý Sàn Giao Dịch giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn Giao Dịch theo luật bản quyền quốc tế và các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Nhãn hiệu GIFTPOP, hình ảnh và tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu trí tuệ của Công ty TNHH M12 PLUS. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
- Ban quản lý Sàn Giao Dịch có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền Khách hàng/Nhà Bán hàng của Khách hàng/Nhà Bán hàng nếu Sàn Giao Dịch phát hiện Khách hàng/Nhà Bán hàng đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp Khách hàng/Nhà Bán hàng tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn Giao Dịch trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Khách hàng/Nhà Bán hàng khác của Sàn Giao Dịch, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền Khách hàng/Nhà Bán hàng và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của Khách hàng/Nhà Bán hàng được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
- Ban quản lý Sàn Giao Dịch giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho Khách hàng/Nhà Bán hàng theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn Giao Dịch và sẽ báo trước cho Khách hàng/Nhà Bán hàng thời hạn là một (01) tháng.
1.2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch https://www.giftpop.vn
- Sàn Giao Dịch sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, chương trình bán hàng và các chương trình khuyến mại (nếu có) của các Nhà Bán Hàng/Thương nhân đến các Khách hàng đăng ký tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục đăng ký trực tuyến các thông tin cá nhân có liên quan và các điều kiện bắt buộc mà Sàn Giao Dịch nêu ra.
- Ban quản lý Sàn Giao Dịch có trách nhiệm yêu cầu các Nhà Bán Hàng/Thương nhân phải cung cấp đầy đủ và chịu trách nhiệm pháp lý về các thông tin có liên quan đến sản phẩm dịch vụ và đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên Sàn Giao Dịch.
- Xây dựng, nâng cấp và phát triển hoạt động Sàn Giao Dịch để phục vụ tốt hơn nhu cầu của Khách hàng/Nhà Bán hàng.
- Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn Giao Dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn Giao Dịch trong điều kiện và phạm vi cho phép.
- Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Khách hàng/Nhà Bán hàng tham gia và người sử dụng trên Sàn Giao Dịch.
- Lưu giữ thông tin đăng ký của thương nhân hoặc thông tin cá nhân của các cá nhân ngay từ ngày thương nhân hoặc cá nhân đăng ký tham gia Sàn Giao Dịch và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.
- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân và thông tin cá nhân. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng, Khách hàng/Nhà Bán hàng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
- Công khai cơ chế tiếp nhận ý kiến đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, và hiển thị công khai trên website những ý kiến phản hồi của khách hàng trên website
- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.
- Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
- Yêu cầu Thương nhân bán Sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).
- Xây dựng và công bố công khai trên website Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Nhà cung ứng/ Đối tác trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác, đầy đủ.
- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân và thông tin cá nhân. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
- Thiết lập cơ chế cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trên giftpop.vn thực hiện quy trình giao kết Hợp đồng.
- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với Nhà cung ứng/ Đối tác hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về Nhà cung ứng/ Đối tác, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Hoặc xây dựng và công bố trên website cơ chế tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
- Công bố đầy đủ các nội dung thông tin về hoạt động khuyến mại trên website khuyến mại trực tuyến trong từng thông tin khuyến mại đăng tải trên website của mình.
- Hướng dẫn các Thành viên thực hiện quá trình mua bán qua website đặc biệt là việc áp dụng chức năng thanh toán trực tuyến.
- Bồi thường cho khách hàng nếu phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên do mình phát hành bị đối tác từ chối trái với các điều kiện đã công bố trên website hoặc trên chính phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, thẻ khách hàng thường xuyên đó.
- Duy trì hoạt động bình thường của Sàn Giao Dịch và nhanh chóng khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của Sàn như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng... nằm ngoài khả năng kiểm soát thì Sàn Giao Dịch không phải chịu trách nhiệm liên đới.
XII. Quyền và nghĩa vụ Khách hàng/Nhà Bán hàng tham gia Sàn Giao Dịch
1. Quyền của Khách hàng/Nhà Bán hàng tham gia Sàn Giao Dịch
- Khách hàng sẽ được lựa chọn, mua sắm sản phẩm, dịch vụ cung ứng trên Sàn Giao Dịch.
- Nhà Bán hàng sẽ được cấp một tên tài khoản để sử dụng trong việc quản lý những giao dịch trên Sàn Giao Dịch.
- Khách hàng và Nhà Bán hàng có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn Giao Dịch trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Ban Quản Lý Sàn Giao Dịch
- Được hỗ trợ, hướng dẫn quy trình đăng thông tin, Sản phẩm lên website.
- Được bán Sản phẩm trên website theo quy định của Quy Chế và Hợp Đồng;
- Các quyền khác theo quy định tại Hợp Đồng và pháp luật.
- Đóng góp ý kiến cho website trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Công ty.
2. Nghĩa vụ của Khách hàng/Nhà Bán hàng tham gia Sàn Giao Dịch
- Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình chào bán trên GiftPop.vn; Đảm bảo tính có hàng của các hàng hóa đăng tải trên GiftPop.vn, trong trường hợp liên tục hết hàng, Giftpop.vn có quyền xử lý như các điều khoản đã quy định trong các mức quy định và chế tài chung;
- Thực hiện đúng các cam kết về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại theo như thông tin đã cung cấp.
- Tuân thủ các quy định pháp luật về cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử và các quy định tại Quy chế;
- Tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại;
- Bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình;
- Thông báo kịp thời cho Giftpop.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời;
- Cung cấp cho Giftpop.vn và đăng tải, cập nhật những thông tin trên website đầy đủ và chính xác, đặc biệt thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm mà thành viên cung cấp;
- Chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Thương nhân và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên GiftPop.vn. Mỗi thành viên phải có quy trình giao hàng đầy đủ rõ ràng;
- Không tạo nhiều tài khoản có yếu tố trùng lặp, vô nghĩa, tục tĩu… tại trang đăng ký thành viên của website www.giftpop.vn. Trong trường hợp vi phạm thì Giftpop có quyền xóa tài khoản mà không cần báo trước.
- Mỗi tài khoản người dùng chỉ được tạo một tài khoản mua hàng tương ứng, không cố ý tạo nhiều tài khoản giống nhau hoặc gần giống nhau nhằm trục lợi các chương trình khuyến mãi tại website www.giftpop.vn.
- Nghiêm cấm các hành vi mua đi bán lại đối với hàng hóa, dịch vụ được mua từ website www.giftpop.vn hoặc từ các nơi khác mà Giftpop là nhà bán hàng chính thức. Trường hợp vi phạm thì Giftpop có quyền khóa tài khoản, khóa mã voucher đã giao dịch thành công. Giftpop sẽ không có trách nhiệm giải quyết những trường hợp nêu trên. Ngoài ra Gitpop có thể yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại đối với tài khoản cố ý trục lợi.
- Không sử dụng dịch vụ của GiftPop.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Giftpop hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;
- Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do GiftPop.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Giftpop trong bản Quy chế này;
- Không được hành động gây mất uy tín của Giftpop dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của GiftPop.vn.
- - Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định từ Điều 30 đến Điều 34 Nghị định 52/2013/NĐ-CP khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử, bao gồm:
- Thông tin về hàng hóa, dịch vụ
- Thông tin về giá cả
- Thông tin về điều kiện giao dịch chung
- Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại (nếu là dịch vụ khuyến mãi)
- Tổng chi phí thực tế khách hàng phải trả để sở hữu hàng hóa, sử dụng dịch vụ được khuyến mại, bao gồm cả chi phí trả cho thương nhân, tổ chức cung cấp.
- Thông tin về vận chuyển và giao nhận
- Thông tin về các phương thức thanh toán
- Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cho Giftpop.vn khi đăng ký sử dụng dịch vụ, bao gồm:
- Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.
- Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.
- Mô tả hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, trong đó bao gồm các thông tin về xuất xứ hàng hóa, quy cách, chất lượng hàng hóa và dịch vụ;
- Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.
- Đối với Thông tin về từng hoạt động khuyến mại đăng tải trên website khuyến mại trực tuyến phải bao gồm các nội dung sau:
- Tên, địa chỉ, số điện thoại và các thông tin liên hệ khác của thương nhân, tổ chức, cá nhân có hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại;
- Mô tả hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, trong đó bao gồm các thông tin về xuất xứ hàng hóa, quy cách, chất lượng hàng hóa và dịch vụ;
- Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại;
- Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ trước thời điểm được khuyến mại;
- Tổng chi phí thực tế khách hàng phải trả để sở hữu hàng hóa, sử dụng dịch vụ được khuyến mại, bao gồm cả chi phí trả cho thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến;
- Nội dung cụ thể của các điều kiện gắn với việc khuyến mại hàng hóa, dịch vụ.
- Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về Sảm bảo cung cấp trên trang web GiftPop.vn và chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh về thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác được đăng tải trên GiftPop.vn;
- Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định 52/2013/NĐ-CP ngày 16/05/2013 của chính phủ về thương mại điện tử khi ứng dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
- Khi người dùng có bất kỳ thắc mắc/khiếu nại trong quá trình hoạt động với GiftPop.vn, người dùng có thể liên hệ đến nhân viên kinh doanh hỗ trợ hoặc hotline hỗ trợ của GiftPop.vn, Thời gian tiếp nhận thông tin khiếu nại tối đa là 24 giờ làm việc, thời gian xử lý khiếu nại sẽ thay đổi tùy theo từng trường hợp và sẽ được thông báo cụ thể cho người dùng ngay sau khi thông tin đã được tiếp nhận. Nhà cung ứng/đối tác có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại, tranh chấp của Khách Hàng đối với giao dịch mua sản phẩm của Thương Nhân trên GiftPop.vn theo quy định tại hợp đồng ký với Giftpop.vn .
- Có trách nhiệm đảm bảo Thương Nhân và/hoặc bất kì nhân viên, người lao động, người quản lý, của Thương Nhân không được lạm dụng các chương trình khuyến mại mà GiftPop.vn hoặc Thương Nhân đang thực hiện để mua lại hàng hóa/phiếu sử dụng dịch vụ (Voucher.) mà Thương Nhân đang cung cấp trong chương trình khuyến mại đó trên GiftPop.vn. Trường hợp Giftpop.vn phát hiện Thương Nhân vi phạm quy định này, Giftpop.vn có quyền:
- Yêu cầu Thương Nhân chấm dứt ngay hành vi vi phạm; và/hoặc
- Không xác nhận, từ chối hoặc hủy các Đơn Đặt Hàng phát sinh từ hành vi vi phạm nêu trên; và/hoặc
- Khấu trừ mọi chi phí mà GiftPop.vn đã bỏ ra (nếu có) để triển khai chương trình khuyến mại vào các khoản phải thanh toán cho Thương Nhân theo các hợp đồng đã ký kết giữa Thương Nhân và Giftpop.vn;
- Bồi thường cho những thiệt hại mà Giftpop và/hoặc Khách Hàng phải chịu do Thương Nhân vi phạm quy định của GiftPop.vn và/hoặc hợp đồng ký với GiftPop.vn.
- Cung cấp đầy đủ Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh) theo yêu cầu của Giftpop.vn
- Khách hàng và Nhà Bán hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
- Khách hàng và Nhà Bán hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Ban Quản Lý Sàn Giao Dịch về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
- Khách hàng và Nhà Bán hàng cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn Giao Dịch và những thông tin đang tải lên Sàn Giao Dịch là chính xác.
- Khách hàng và Nhà Bán hàng cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn Giao Dịch vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn Giao Dịch hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Khách hàng và Nhà Bán hàng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
- Khách hàng và Nhà Bán hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn Giao Dịch cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn Giao Dịch trong Quy định này.
- Khách hàng và Nhà Bán hàng không được hành động gây mất uy tín của Sàn Giao Dịch dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn Giao Dịch.
XIII. Điều khoản áp dụng
- Quy chế của Sàn Giao Dịch chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn Giao Dịch có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo cho tất cả các Khách hàng và Nhà Bán hàng, đối tượng sử dụng dịch vụ Sàn Giao Dịch ít nhất 5 ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
- Khách hàng và Nhà Bán hàng tham gia Sàn Giao Dịch có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.
XII. Điều khoản cam kết
Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng www.giftpop.vn làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này. Mọi thắc mắ++c của khách hàng xin vui lòng liên hệ với www.giftpop.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
Hỗ trợ khách hàng Website thương mại điện tử: www.giftpop.vn
Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch/website thương mại điện tử www.giftpop.vn
- Sàn giao dịch Thương mại điện tử www.giftpop.vn
- Công ty/Tổ chức: CÔNG TY TNHH M12 PLUS
- Địa chỉ: Số 9, ngõ 29 Láng Hạ, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
- Tel: 024.2268.1357 / Email: support@giftpop.vn
- Fax :
ĐẠI DIỆN THEO PHAP LUẬT CỦA CÔNG
TY TNHH M12 PLUS
Chủ tịch HĐTV
(Đã ký)